Có nên cho trẻ sơ sinh học bơi?

Có nên cho trẻ sơ sinh học bơi?

06/06/2017
Có nên cho trẻ sơ sinh học bơi?

Trẻ sơ sinh đã có đủ thể lực và phản xạ để học bơi?

Trẻ sơ sinh đã có đủ các phản xạ cơ bản

Trẻ mới sinh là thời điểm mà các phản xạ của bé được giải phóng khi được tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Các bé từ khi còn ở trong bụng mẹ đã được hình thành các phản xạ cơ bản. Các bé có thể tự đóng mở thành miệng và nắp thanh quản trong lúc bơi để ngăn cho nước không tràn vào phổi hoặc có thể đập tay, đạp chân để mình không bị chìm trong nước.

 

Có nên cho trẻ sơ sinh học bơi?

Ảnh 1: Có nên cho trẻ sơ sinh học bơi?

Trẻ sơ sinh đã có đủ thể lực để vùng vẫy dưới nước

Mặc dù nói trẻ sơ sinh là cực kì yếu ớt nhưng nhờ những có phản xạ cơ bản của con người khi xuống nước gặp nguy hiểm, trẻ có thể tự phản xạ bằng cách đạp nước hay tự phản xạ để không bị sặc nước. Tuy nhiên, chắc chắn trong đó phải có sự có mặt bảo vệ của phụ huynh.

Trẻ sơ sinh học bơi có lợi ích gì?

Trẻ sơ sinh học bơi có thể cải thiện chức năng nhận thức

Trẻ sẽ phải sử dụng nhuần nhuyễn cả hai bên não để thực hiện hành động. Quá trình thực hiện tạo nhiều nơ-ron thần kinh, kích thích và tạo điều kiện thuận lợi cho truyền thông, phản hồi từ não bộ trung tâm tới các bộ phận trung ương khác. Não bé sẽ phát triển một cách thuận lợi hơn.

 

Có nên cho trẻ sơ sinh học bơi 2

Ảnh 2: Có nên cho trẻ sơ sinh học bơi?

Giảm nguy cơ đuối nước ở trẻ

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em và trẻ mới biết đi. Hầu hết các trường hợp đuối nước xảy ra trong bể bơi tại nhà, vì vậy nếu bạn có hồ bơi, bài học bơi lội là điều đặc biệt quan trọng. Ngay cả những đứa trẻ nhỏ nhất cũng cần được dạy các kỹ năng an toàn quan trọng như bơi lội.

Kích thích giác quan của trẻ nhỏ

Cho trẻ em sơ sinh học bơi sẽ tăng cường tim và phổi của bé và từ đó giúp phát triển não - bao gồm kích thích cả 5 giác quan (vị giác, khứu giác, xúc giác, giác quan và âm thanh).

 

Có nên cho trẻ sơ sinh học bơi 3

Ảnh 3: Có nên cho trẻ sơ sinh học bơi?

Cha mẹ cần lưu ý gì nếu cho trẻ sơ sinh học bơi?

Trẻ em chưa có khả năng điều hòa thân nhiệt, vì vậy cần lưu ý về nhiệt độ của nước, thân nhiệt của trẻ từ 36-37,4 độ C, đồng thời không nên cho trẻ ngâm mình dưới nước quá lâu khiến trẻ bị nhiễm lạnh sẽ không tốt cho trẻ. Trẻ nhỏ hơn 1 tuổi chỉ nên cho trẻ dưới nước 10-12 phút. Trẻ lớn hơn một chút có thể để trẻ dưới nước từ 18-20 phút.

Cha mẹ không nên rời mắt khỏi bé dù chỉ là một phút trong lúc bé đang tập làm quen với nước hay khi tập bơi.

  • Bạn có thể chuẩn bị cho bé một số trang bị giúp bé tập bơi dễ dàng hơn như kính bơi, bịt mũi

Sau khi bơi nên chú ý đến việc vệ sinh cho trẻ. Những bộ phận như tai, mắt, mũi có thể ảnh hưởng bởi nước. Nên cho bé đi khám định kỳ thường xuyên.

Bố mẹ phải cùng đăng ký tham gia khóa tập bơi với bé để có thể luôn theo sát bé trong quá trình tập bơi.

Không vội vàng từ lần đầu tiên cho bé tiếp xúc với nước, tránh để bé mang tâm lý sợ hãi về sau.

Bể bơi nhất thiết phải dành riêng cho trẻ sơ sinh. Nếu phải tập bơi chung với những trẻ khác phải đảm bảo đủ khoảng cách hai cánh tay người lớn.

Tóm tắt lại trẻ sơ sinh học bơi sẽ phát triển tối đa 4 khả năng kì diệu có thể hơn hẳn người lớn

Đó là Bản năng dưới nước: khi một em bé dưới 6 tháng tuổi xuống nước, dùng tay đỡ bé, bụng bé úp xuống mặt nước, bé sẽ có phản xạ dùng tay và chân quẫy đạp. Khi bạn nhúng mặt bé xuống dưới nước, bé sẽ có phản xạ nín thở và mở mắt một cách tự nhiên. Trẻ từ 0- 6 tháng tuổi khi nhúng đầu xuống nước sẽ có khả năng giữ được hơi thở rấttự nhiên, tốt hơn hẳn so với ngưới lớn mà không biết bơi.

Bản năng “đáng yêu”: Đáng yêu là một bản năng mang tính sinh tồn của trẻ sơ sinh. Một điều dễ nhận thấy là những em bé có đôi mắt to tròn, khuôn mặt bầu bĩnh, môi chúm chím, mũi nhỏ,... thường sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn. Càng lớn, con người sẽ càng “bớt dễ thương” đi.

Khả năng tiếp thu rất nhanh: Các trẻ sơ sinh sở hữu tốc độ tiếp thu kiến thức bơi nhanh một cách “chóng mặt”. Đối với một em bé 3 tuổi, não của bé liên tục thực hiện những kết nối trên, ước tính có khoảng 1.000 tỷ (gấp đôi so với người lớn) liên kết như vậy

Nhận biết các nhịp điệu: Bé sơ sinh được coi là những ‘bậc thầy’ của nhịp điệu. Của các nhà khoa học Hà Lan đã phát hiện ra trong các nghiên cứu rằng chỉ từ 2 -3 ngày sau khi sinh, các bé đã có thể nhận biết được nhịp điệu. Điều này lí giải vì sao các em bé thường bị thu hút bởi âm nhạc từ rất sớm.

Qua đây, các chị em đã có câu trả lời cho vấn đề này chưa ạ? Quá trình cho trẻ tập bơi thật gian nan phải không ạ? Làm cha mẹ, cần cố gắng dành cho con cái những thứ tốt đẹp nhất. Chỉ một chút kiên nhẫn có thể cho con tốt hơn thì thật hạnh phúc!

Chia sẻ bài viết

Thong ke

Các khóa học bơi

Lớp học bơi nâng cao

Club bơi nâng cao GST - Địa chỉ đào tạo bơi nâng cao số 1 ...

Lớp học bơi trẻ em - học bơi cơ bản

Trang bị cho trẻ kĩ năng bơi ngay hôm nay để phòng ngừa ...

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người lớn

Lớp học bơi cấp tốc dành cho người đi làm, người có ít thời ...

Lớp học bơi theo nhóm, công ty

Học bơi nhóm, bơi công ty, bơi tập thể linh hoạt thời gian, ...

Đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi khủng

Chuơng trình nhận ưu đãi đã kết thúc

HOTLINE : 0943.427.995